Khám phá 4 ngôi nhà cổ miền tây nổi tiếng

Miền Tây Nam Bộ nổi tiếng với vựa trái cây lớn nhất cả nước, người dân hiền lành, chất phác, dễ mến. Ngoài ra, vùng đất sông nước này còn khiến du khách thương nhớ bởi những ngôinhà cổ miền Tâycó niên đại hàng trăm năm, mang trong mình những câu chuyện, dấu tích lịch sử. Ngôi nhà của người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long là kết tinh của trí tuệ và sức lao động của nhiều thế hệ. Hãy cùng chúng tôi khám phá 4 ngôi nhà cổ miền Tây nổi tiếng nhất hiện nay.

Nhà cổ miền Tây Cai Cường

Nhà cổ Cai Cườngđược xây dựng từ năm 1885, thuộc sở hữu của gia đình ông Phạm Văn Bốn, một đại địa chủ ngày xưa ở địa phương. Ngôi nhà rộng khoảng 15 m với hàng cột gỗ cao khoảng 6m làm trụ chống mái ngói âm dương hình vảy cá. Khung nhà được xây dựng và thiết kế theo hình chữ đinh gồm hai nếp nhà vuông góc với nhau, mặt chính quay về hướng Bắc nhìn ra rạch Cái Muối, mặt hậu quay ra nhà trước. Mặt tiền là hành lang có cửa ra vào hai bên bằng cầu thang hình cánh cung. Cửa ra vào được thiết kế theo hình vòm bán nguyệt thể hiện chủ nhà là người có tầm ảnh hưởng quan trọng trong xã hội.

Thi Công Nhà Gỗ

Nơi đây thu hút du khách không chỉ bởi kiến ​​trúc bên ngoài mà còn bởi cách bài trí bên trong. Toàn bộ công trình nhà cổ được chia thành ba gian với lối vào vườn ở giữa sân. Các vật dụng nội thất khác như bàn ghế, tủ thờ, quầy cũng được làm từ các loại gỗ quý… và được giữ gần như nguyên vẹn cho đến ngày nay.

Xem thêm:5 mẫu nhà gợi ý khi làm nhà gỗ mini

Nhà cổ Bình Thuỷ

Được xây dựng vào năm 1870,mẫu thiết kếnhà cổ miền Tâynày gồm năm gian, hai mái, chia làm ba phần gồm nhà trước, nhà giữa và nhà sau. Tổng diện tích lên đến 6.000 mét vuông. Toàn bộ công trình có bố cục âm dương cân đối với cổng tam quan, sân gạch, mái ngói Tam Đa kiểu Phúc Lộc Thọ, đèn Long Lân Quy Phụng bốn góc hình tứ linh và 6 hàng 24 cột kèo, cột kèo bằng gỗ Lim.

Thi Công Nhà Gỗ

Nhà cổ Bình Thủy tọa lạc tại số 26 / 1A đường Bùi Hữu Nghĩa, Bình Thủy, Cần Thơ. Đây là nơi có lối kiến ​​trúc độc đáo với bên ngoài mang dáng dấp của một tòa nhà Châu Âu nhưng bên trong lại là kiến ​​trúc cổ của người Việt.

Nhà cổ miền Tây Huỳnh Thuỷ Lê

Được xây dựng từ năm 1895 với chất liệu chính là gỗ, nơi đây có cấu trúc nguyên thủy gồm ba gian. Đến năm 1917, những bức tường gỗ được thay thế bằng những bức tường kiểu biệt thự Pháp. Nếu may mắn, đến đây, bạn sẽ được nghe câu chuyện tình không biên giới nổi tiếng giữa chủ nhân ngôi nhà và Marguerite Duras.

Thi Công Nhà Gỗ

Nhìn từ bên ngoài, tòa nhà khá bắt mắt với lối kiến ​​trúc Pháp. Đây là những bức phù điêu, những bức tượng được thiết kế đắp nổi đến từng ô cửa sổ bằng những khối kính nhiều màu toát lên vẻ uy nghiêm, bề thế. Tuy nhiên, kiến ​​trúc bên trong lại theo phong cách phương Đông mềm mại và uyển chuyển.

Nhà trăm cột Trần Văn Hoa nổi tiếng ở miền Tây

Nhà cổ cột Trần Văn Hoaở tại ấp Cầu Ngang, xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, ngôi đình cổ trăm cột là di tích văn hoá lịch sử cấp quốc gia được công nhận vào năm 1997. Ngôi đình được xây dựng vào năm 1901. Tổng diện tích của dự án là 882m2, nằm trên khu vườn có diện tích hơn 4.000 m2. Tòa nhà kiến ​​trúc theo hình chữ quốc, gồm ba gian, hai chái theo kiểu nhà rường xứ Huế. Vật liệu chính là gỗ với nền đá cao 0,9m, đỉnh lát gạch lục giác.

Gọi là nhà trăm cột nhưng thực chất ngôi đình có 120 cột, trong đó có 68 cột chính và 52 cột vuông nhỏ phụ, được chia thành từng cặp nối theo chiều ngang của ngôi nhà và buộc chặt bằng xà ngang.

Thi Công Nhà Gỗ

Trên đây là 4 ngôi nhà cổ miền Tây nổi tiếng nhất hiện nay, bởi thiết kế và cách trang trí vô cùng tỉ mỉ, khéo léo đã làm nên một kiệt tác vô cùng hoàn hảo. Nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng và thiết kế nhà cổ theo kiểu miền Tây, hãy đến vớiMỘC TRẦN GIAđể được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 130/2 Đường Thạnh Lộc 19 – KP3C P.Thạnh Lộc – Q.12 TP Hồ Chí Minh

Hotline: Mr Hoàng –0927000111

Email:mocphongcach123@gmail.com

Website:/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0927000111ZaloMessengerEmail